Wattpad Story

PROLOGUE:

Isa lang akong transferee student sa isang university.

I don’t have anything in mind except sa makapagtapos ako ng pag-aaral ko rito sa Philippines.

Isa akong Psychology student na pinwersa ng mga magulang ko para magshift ng course. Ipinadala nila ako sa America at doon pinag-aral ng Business Ad na pinilit nila sa akin.

After three years, napagpasyahan kong kumbinsihin ang mga magulang ko na sa Pilipinas na lang ako ga-graduate and they agreed.

Akala ko, magiging masaya ako sa pagbabalik ko sa Pilipinas. Pero pagkapasok na pagkapasok ko pa lang, inaway na agad ako.

Ako raw kasi ang ex ng lalaking wala akong ka-ide-ideya kung sino.

Ano bang pwedeng gawin kung lahat ng tao tingin sa’yo ay masama?

Anong dapat gawin kung ang nasa isip nila ay isa kang tao na hindi naman talaga ikaw?

Anong kailangang gawin para itatak sa utak nila na hindi ako ang taong nanakit sa isang lalaking hindi ko kakilala?

Nakakatawang isipin na binansagan ako ng iba bilang isang taong hindi naman ako talaga. At ako ang sinisisi nila sa mga kasalanang ginawa ng babaeng kamukha ko lang.

And a cliche happened. I was forced to be the ‘just cold guy’s’ girlfriend for him to become happy again…without even knowing his true name.

wattpad: @ByunKeytehKat

Leave a Reply

